วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"สัมพันธ์" ส่งบอร์ด สทศ.ชี้ขาด PAT3 ใหม่



ผอ.สทศ. คนใหม่ แจงยื้อเก้าอี้ มข.หวังนับอายุราชการ วอนสังคมให้โอกาสโชว์ผลงาน ให้บอร์ด ชี้ขาด PAT3 ใหม่...

เมื่อ วันที่ 1 ธ.ค.ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สทศ. คนใหม่เข้ารับงาน ซึ่งประเดิมงานแรกโดยรับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มตัวแทนนักเรียนและชมรมค่า นิยมเพื่อสร้างชาติ ซึ่งยื่นหนังสือให้ตรวจข้อสอบ PAT 3 วิชาความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ ข้อ 78, 79 ข้อละ 6 คะแนน และ PAT 2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ ข้อ 57 จำนวน 3 คะแนนรวม 15 คะแนน เนื่องจากโจทย์ไม่ชัดเจน โดยนายอำนวย สุนทรโชติ ประธานชมรมฯ กล่าวว่า ขอให้ ผอ.สทศ. เฉลยข้อสอบใหม่ ตรวจข้อสอบใหม่ และประกาศผลคะแนนใหม่โดยเร่งด่วน เพราะเด็กต้องใช้ในการสอบตรงพิเศษ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ซึ่งจะประมวลผลวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จึงอยากขอให้ ผอ.สทศ.ส่งหนังสือด่วนถึงคณะที่มีการรับตรง ชะลอการประมวลผลจนกว่าสทศ.จะประมวลใหม่เสร็จ

ด้าน รศ.ดร.สัมพันธ์กล่าวว่า จะรับข้อเสนอไว้พิจารณา หากอยู่ในอำนาจจะสั่งการทันที แต่หากต้องนำเข้าคณะกรรมการบริหาร สทศ.ก็จะนำเข้าโดยเร็ว คาดว่าจะประชุมสัปดาห์หน้า

จากนั้น รศ.ดร.สัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีการขอให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) คงอัตราไว้ว่า เป็นเรื่องของระบบราชการ อายุราชการและเงินบำนาญ ตนมาอยู่ สทศ.โดยเป็นคำสั่งมหาวิทยาลัย ให้ออกจาก มข.แล้ว และทำงานที่ สทศ.แบบเต็มเวลา รับเงินเดือนจาก สทศ. ดังนั้น ไม่ว่าจะออกหรือไม่ออกจาก มข.ไม่ใช่ ประเด็นสำคัญ ขอให้ดูที่การทำงานดีกว่า การบอกว่าตนไม่ทิ้งตำแหน่งที่ มข.จะทำให้เจ้าหน้าที่เสียขวัญกำลังใจ นั้น ยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งบุคลากรใน สทศ.แน่นอน และจะทำงานที่ สทศ.เพื่อเป็นผลงานก่อนเกษียณอายุราชการ

ผอ.สทศ.กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อสอบโอเน็ต วีเน็ต เอ็นเน็ต ไอเน็ต นั้น จากรายงานเอกสารส่งมอบงานเห็นว่าข้อสอบมีความพร้อมแล้ว เหลือเพียงข้อสอบ GAT-PAT ครั้งที่ 1/2554 ซึ่งสอบเดือน มี.ค.54 เท่านั้น มั่นใจว่าจะดำเนินการทุกอย่างได้ทันเวลา ส่วนรูปแบบข้อสอบตนขอศึกษารายละเอียดงานวิจัยการใช้ข้อสอบรูปแบบที่หลากหลาย ก่อน สำหรับข้อวิจารณ์ถึงการรับงาน ผอ.สทศ.ระหว่างที่กระบวนการต่างๆ กำลังดำเนินการอยู่เปรียบเสมือนเปลี่ยนม้ากลางศึกนั้น ตนอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าตนพร้อมทำงาน เพราะเป็นกรรมการบริหาร สทศ.มา 4 ปี รู้งาน สทศ.ดี.

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น